LÝ DO CÀ PHÊ ARBIA, MOKA MẬT, GIỚI NHÀ GIÀU SĂN LÙNG

Tôn Trọng Vì Chất Lượng Thật - Hợp Tác Vì Đam Mê

0903686845 - 0903383680

Ngày đăng: 19/04/2022 04:09 PM
LÝ DO CÀ PHÊ ARBIA, MOKA MẬT, GIỚI NHÀ GIÀU SĂN LÙNG

Cà phê Arabia, Moka thuộc vùng cầu đất Đà lạt bình thường đã nức tiếng về chất lượng, do có độ cao, độ ẩm phù hợp cho cây cà phê phát triển vì vậy cho chất lượng thượng thặng, hàm lượng cafein cao, uống 1 ly bằng uống 2 ly cà phê bình thường. Cà phê mật càng ngon thơm hơn đang được giới nhà giàu săn lùng!
Lorangxaycaphe chúng tôi có trồng 2ha cà phê arabica tại cầu đất quanh năm không phải tưới, chỉ bón phân hữu cơ là đủ thế nhưng cây cà phê vẫn phát triển tươi tốt, hoa trái trĩu cành.
Cà phê mật; Là cách gọi của người thu hài chế biến cà phê từ lúc thu hoạch cho đến thành phẩm, có cách gọi này là những lý do:
Khi quả cà phê chín đỏ đều trên cây chúng tôi mới thu hoạch, bảo đảm rằng tất cả mọi quả đều chín, chờ cho quả chín hết nên thời gian rất lâu so với thu hoạch đại trà, chính vì lẽ này mà cây cà phê mất sức năng xuất vụ sau không cao và phải thu hoạch trễ hơn.

 


Sau khi thu hoạch số cà phê chín cây chúng tôi đem phơi nắng ( gặp mưa thì phãi sấy ngay) mục đích là để cho lớp mật đường dưới lớp vỏ cứng khô lại thấm từ từ vào hạt cà phê nhân. Sau đó mới chà vỏ lấy nhân để rang, nhờ lớp mật thấm vào hạt cà phê một cách tự nhiên như vậy nên cà phê rang ra có vị ngon thanh tao lắng đọng, không đắng gắt gỏng, mùi thơm nhẹ nhàng sâu lắng không có vị chua…
Khác với các loại cà phê nhà vườn thu hoạch đại trà có chín có xanh, sau khi thu hoạch người ta cho vào ngâm trong nước để lột bỏ vỏ và phần mật đường đi rồi mới đem phơi. Như đã thời tiết Đà lạt thường có mưa nhiều, gặp trời mưa không phơi được nên nhà vườn có thể ngâm hạt cà phê vài ngày là chuyện thường, chờ có năng mới chà bỏ lớp vỏ rồi mang phơi nhân. Trong quá trình quả cà phê bị ngâm nước vài 3 ngày như vậy chúng sẽ lên men. Vì bị lên men như vậy cà phê thành phẩm người uống sẽ cảm nhận ngay vị chua, mùi hương không còn nguyên thủy mà có phảng phất mùi ‘Thuốc bắc”
Chính vì lý do trên mà chúng tôi đã tự trồng 2h cà phê tại Cầu Đất. hướng tới một sản phẩm cà phê sạch, chất lượng cao.

2022 @ Lorangxaycaphe. Design by IBM SOLUTION

0
Zalo
Hotline